ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

แอพพลิเคชั่นช่วยจัดตาราง/บริหารเวลา


แอพพลิเคชั่นช่วยจัดตาราง/บริหารเวลา

Forest Stay focused

     เคยไหม ตั้งใจอยากจะอ่านหนังสือสอบให้จบภายในวันนี้ แต่ก็เผลอไปเช็กสเตตัสเฟสบุ๊คที Instagram ที ติดคุยไลน์กับเพื่อนบ้าง มารู้ตัวอีกทีก็หมดวันไปแล้ว แต่อ่านหนังสือยังไม่ถึงไหนเลย แต่วันสอบก็ใกล้เข้ามาทุกที หากเป็นอย่างนี้ทุกวันอ่านหนังสือไม่ทันแน่ๆ แต่ไม่ต้องห่วง พี่มีแอปดีๆ มานำเสนอ ชื่อแอป Forest Stay focused ที่จะช่วยให้เราโฟกัสกับหนังสือได้มากขึ้น โดยไม่วอกแวก เผลอจับสมาร์ทโฟนมาเล่น แอปนี้จะเป็นเหมือนเกมปลูกต้นไม้ครับ วิธีการเล่นก็คือ ให้เลือกเมล็ดพันธุ์ที่เราจะปลูก ซึ่งต้นไม้นี้จะใช้เวลาประมาณ 10-120 นาทีถึงจะโตเต็มที่ แต่ถ้าเราจับโทรศัพท์ก่อนเวลาจะหมด ต้นไม้ก็จะหยุดโต ถ้าอยากปลูกต้นไม้ให้สำเร็จ ต้องห้ามจับโทรศัพท์มือถือเลย ก็จะเป็นผลดีต่อการอ่านหนังสือของเราด้วยครับ ที่ช่วยป้องกันไม่ให้เราเผลอไปกดเล่นมือถือบ่อยๆ จนอ่านหนังสือไม่ทัน


Classup

       Classup เป็นแอพพลิเคชันที่ช่วยทำตารางเรียนง่ายๆและสวยงามในแบบของเราได้ ซึ่งเราสามารถเลือกรูปพื้นหลัง และเพิ่มวิชาเรียนต่างๆ ลงไป และยังตั้งค่าให้แจ้งเตือนเวลาเรียนได้ด้วย


My Study Life

      ชีวิตเด็กนักเรียนมีเรื่องมากมายให้ทำ ไหนจะตารางเรียน ตารางการบ้าน งานส่งครู หรือตารางอ่านหนังสือเตรียมสอบ เพื่อไม่ให้ชีวิตยุ่งเหยิงหรือพลาดเดดไลน์ที่สำคัญไป เราขอนำเสนอแอปพลิเคชัน My Study Life แอปนี้จะช่วยเราจัดตารางเรียน และยังจดบันทึกสิ่งที่สำคัญเกี่ยวกับการเรียนได้อีก เช่น งานวิชานี้ต้องส่งอาจารย์วันไหน สอบวันที่เท่าไหร่ พร้อมมีแจ้งเตือนให้เราอีกต่างหาก หายห่วงเรื่องลืมไปได้เลย


myHomework Student Planner

       ลืมทำการบ้านคือปัญหาใหญ่ระดับโลกเพราะไม่ว่าใครๆ ก็ต้องเคยเป็นกันทั้งนั้น แต่ด้วยเจ้าแอพลิเคชันตัวนี้คุณจะสามารถทำการบันทึกช่วยเตือนถึงการบ้านที่ตองทำ รวมถึงกำหนดส่ง และกิจกรรมสำคัญต่างๆ ได้ในที่เดียว


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Application คืออะไร?

Application คืออะไร?           ความหมายของแอพพลิเคชั่น         แอพพลิเคชั่น ( Application)  หมายถึง โปรแกรม หรือชุดสั่ง ที่ใช้ควบคุมการทำงานของคอมพิวเตอร์เคลื่อนที่และอุปกรณ์ต่อพวงต่างๆ เพื่อให้ทำงานตามคำสั่ง และตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ โดยแอพพลิเคชั่น ( Application)  จะต้องมีสิ่งที่เรียกว่า ส่วนติดต่อกับผู้ใช้ ( User Interface  หรือ  UI)  เพื่อเป็นตัวกลางการใช้งานต่างๆ          ประเภทของแอพพลิเคชั่น                    1 . แอพพลิเคชั่นระบบ                   เป็นส่วนซอฟต์แวร์ระบบหรือระบบปฏิบัติการ ( Operating system)  ที่ทำหน้าที่ควบคุมการทำงานของอุปกรณ์และรองรับการใช้งานของแอพพลิเคชั่นหรือโปรแกรมต่างๆ ที่ติดตั้งอยู่ภายในคอมพิวเตอร์เคลื่อนที่ *เรียงจากซ้ายไปขวา Window , ios , Android , Linux                      2.แอพพลิเคชั่นที่ตอบสนองความต้องการของกลุ่มผู้ใช้                     เป็นซอฟต์แวร์ประยุกต์หรือโปรแกรมประยุกต์ที่ทำงานภายใต้ระบบปฏิบัติการ มี วัตถุประสงค์เฉพาะอย่างเนื่องจากผู้ใช้มีความต้องการใช้แอพพลิเคชั่นที่แตกต่างกัน  จำนวนขอ

แอพพลิเคชั่นเสริมสำหรับการเรียน

แอพพลิเคชั่นเสริมสำหรับการเรียน camscanner         เป็นเเอพพลิเคชั่นที่เปลี่ยนจากกล้องมือถือสมาร์โฟนให้มาเป็นเครื่องสเเกนเนอร์เเทน เเละสามารถถ่ายรูปเอกสารต่างๆจากกระดาษ เช่น เอกสาร ใบปลิว หรือไม่ก็เกี่ยวข้องกับการเรียนหนังสือก็สามารถสเเกนได้ เเละสุดท้ายก็สามาราถบันทึกลงคอมพิวเตอร์ได้ด้วย TCASter      สำหรับคนที่กำลังเตรียมตัวสอบเข้ามหาวิทยาลัย แต่ก็ไม่แน่ใจว่าเราจะสามารถเข้าคณะที่ชอบและมหาวิทยาลัยที่ใช่ได้หรือเปล่า แพพลิเคชั่น  TCASter จะเป็น เพื่อนคู่หูช่วยตะลุยระบบ TCAS ในแอปพลิเคชันนี้จะช่วยรวมข้อมูลในการสอบเข้ามหาวิทยาลัยผ่านระบบ TCAS ไว้ในที่เดียว มีข้อมูลคะแนนสูงสุด ต่ำสุดของแต่ละคณะ เพื่อให้เราประเมินตัวเองได้ว่าคะแนนที่เรามีอยู่ตอนนี้พอจะสอบเข้าคณะในฝันเราได้หรือเปล่า Evernote       ใครถนัดจดโน้ตด้วยการใช้สมาร์ทโฟนน่าจะถูกใจแอปนี้เป็นพิเศษ เพราะใช้งานง่าย สามารถเพิ่มรูปภาพ วาดรูปและอัดเสียงใส่ลงไปได้ด้วย รวมถึงสามารถทำไฮไลต์ข้อความ และที่เก๋สุดเห็นจะเป็นการทำ to do list ในแอปได้ด้วย เรียกได้ว่าครบครันเพราะสามารถจดเลกเชอร์และจดการบ้านไปได้ในตัว