ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

Application คืออะไร?


Application คืออะไร?

        ความหมายของแอพพลิเคชั่น

        แอพพลิเคชั่น (Application) หมายถึง โปรแกรม หรือชุดสั่ง ที่ใช้ควบคุมการทำงานของคอมพิวเตอร์เคลื่อนที่และอุปกรณ์ต่อพวงต่างๆ เพื่อให้ทำงานตามคำสั่ง และตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ โดยแอพพลิเคชั่น (Application) จะต้องมีสิ่งที่เรียกว่า ส่วนติดต่อกับผู้ใช้ (User Interface หรือ UI) เพื่อเป็นตัวกลางการใช้งานต่างๆ

        ประเภทของแอพพลิเคชั่น

                  1.แอพพลิเคชั่นระบบ

                  เป็นส่วนซอฟต์แวร์ระบบหรือระบบปฏิบัติการ (Operating system) ที่ทำหน้าที่ควบคุมการทำงานของอุปกรณ์และรองรับการใช้งานของแอพพลิเคชั่นหรือโปรแกรมต่างๆ ที่ติดตั้งอยู่ภายในคอมพิวเตอร์เคลื่อนที่

*เรียงจากซ้ายไปขวา Window , ios , Android , Linux

                    2.แอพพลิเคชั่นที่ตอบสนองความต้องการของกลุ่มผู้ใช้

                    เป็นซอฟต์แวร์ประยุกต์หรือโปรแกรมประยุกต์ที่ทำงานภายใต้ระบบปฏิบัติการ มีวัตถุประสงค์เฉพาะอย่างเนื่องจากผู้ใช้มีความต้องการใช้แอพพลิเคชั่นที่แตกต่างกัน จำนวนของอุปกรณ์คอมพิวเตอร์เคลื่อนที่มีหลากหลายชนิด ขนาดหน้าจอที่แตกต่าง จึงมีผู้ผลิตและพัฒนาแอพพลิเคชั่นใหม่ๆ ขึ้นเป็นจำนวนมาก เพื่อรองรับการใช้งานในทุกๆด้าน




ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

แอพพลิเคชั่นเสริมสำหรับการเรียน

แอพพลิเคชั่นเสริมสำหรับการเรียน camscanner         เป็นเเอพพลิเคชั่นที่เปลี่ยนจากกล้องมือถือสมาร์โฟนให้มาเป็นเครื่องสเเกนเนอร์เเทน เเละสามารถถ่ายรูปเอกสารต่างๆจากกระดาษ เช่น เอกสาร ใบปลิว หรือไม่ก็เกี่ยวข้องกับการเรียนหนังสือก็สามารถสเเกนได้ เเละสุดท้ายก็สามาราถบันทึกลงคอมพิวเตอร์ได้ด้วย TCASter      สำหรับคนที่กำลังเตรียมตัวสอบเข้ามหาวิทยาลัย แต่ก็ไม่แน่ใจว่าเราจะสามารถเข้าคณะที่ชอบและมหาวิทยาลัยที่ใช่ได้หรือเปล่า แพพลิเคชั่น  TCASter จะเป็น เพื่อนคู่หูช่วยตะลุยระบบ TCAS ในแอปพลิเคชันนี้จะช่วยรวมข้อมูลในการสอบเข้ามหาวิทยาลัยผ่านระบบ TCAS ไว้ในที่เดียว มีข้อมูลคะแนนสูงสุด ต่ำสุดของแต่ละคณะ เพื่อให้เราประเมินตัวเองได้ว่าคะแนนที่เรามีอยู่ตอนนี้พอจะสอบเข้าคณะในฝันเราได้หรือเปล่า Evernote       ใครถนัดจดโน้ตด้วยการใช้สมาร์ทโฟนน่าจะถูกใจแอปนี้เป็นพิเศษ เพราะใช้งานง่าย สามารถเพิ่มรูปภาพ วาดรูปและอัดเสียงใส่ลงไปได้ด้วย รวมถึงสามารถทำไฮไลต์ข้อความ และที่เก๋สุดเห็นจะเป็นการทำ to do list ในแอปได้ด้วย เรียกได้ว่าครบครันเพราะสามารถจดเลกเชอร์และจดการบ้านไปได้ในตัว

แอพพลิเคชั่นช่วยจัดตาราง/บริหารเวลา

แอพพลิเคชั่นช่วยจัดตาราง/บริหารเวลา Forest Stay focused      เคยไหม ตั้งใจอยากจะอ่านหนังสือสอบให้จบภายในวันนี้ แต่ก็เผลอไปเช็กสเตตัสเฟสบุ๊คที Instagram ที ติดคุยไลน์กับเพื่อนบ้าง มารู้ตัวอีกทีก็หมดวันไปแล้ว แต่อ่านหนังสือยังไม่ถึงไหนเลย แต่วันสอบก็ใกล้เข้ามาทุกที หากเป็นอย่างนี้ทุกวันอ่านหนังสือไม่ทันแน่ๆ แต่ไม่ต้องห่วง พี่มีแอปดีๆ มานำเสนอ ชื่อแอป Forest Stay focused ที่จะช่วยให้เราโฟกัสกับหนังสือได้มากขึ้น โดยไม่วอกแวก เผลอจับสมาร์ทโฟนมาเล่น แอปนี้จะเป็นเหมือนเกมปลูกต้นไม้ครับ วิธีการเล่นก็คือ ให้เลือกเมล็ดพันธุ์ที่เราจะปลูก ซึ่งต้นไม้นี้จะใช้เวลาประมาณ 10-120 นาทีถึงจะโตเต็มที่ แต่ถ้าเราจับโทรศัพท์ก่อนเวลาจะหมด ต้นไม้ก็จะหยุดโต ถ้าอยากปลูกต้นไม้ให้สำเร็จ ต้องห้ามจับโทรศัพท์มือถือเลย ก็จะเป็นผลดีต่อการอ่านหนังสือของเราด้วยครับ ที่ช่วยป้องกันไม่ให้เราเผลอไปกดเล่นมือถือบ่อยๆ จนอ่านหนังสือไม่ทัน Classup         Classup เป็น แอพพลิเคชันที่ช่วยทำตารางเรียนง่ายๆและสวยงามในแบบของเราได้ ซึ่งเราสามารถเลือกรูปพื้นหลัง และเพิ่มวิชาเรียนต่างๆ ลงไป และยังตั้งค่าให้แจ้งเตือนเวลาเ